Ang alamat kung bakit nagsi-sinungaling ang mga lalaki

Ito nga ba ang alamat kung bakit nagsi-sinungaling ang mga lalaki...? =)

Karpintero itong si Jojo at isang araw eh gumagawa siya ng isang bahay sa
tabi ng ilog.Sa lakas ng pagma-martilyo niya eh nalaglag ang martilyo niya sa ilog.

Umiyak siya at lumitaw yung guardian angel niya, "tutulungan kita, Jojo"..
.sabay lundag sa ilog.

Lumabas ito na me hawak na gold hammer, "ito ba ang martilyo mo?"...
"hindi po"...

Lundag uli ang anghel at lumitaw na me silver hammer, "it ba?"..."hindi
po"...

Lundag uli sa ilog ang anghel at lumitaw na me ordinary hammer, "ito
ba?"..."

Opo" ...natuwa ang anghel. "Dahil honest ka, bukod sa martilyo mo, sa 'yo na
rin ang gold and silver hammer"...

Makaraan ang ilang araw, naglalakad si Jojo sa ilog at kasama ang misis
niya. Eh sa katangahan, nalaglag si misis sa ilog...iyak si Jojo.

Litaw si guardian angel, "tutulungan kita"...sabay lundag sa ilog at ng
lumitaw eh kasama si Paris Hilton, "ito ba ang misis mo?"...sagot si Jojo, "opo"...nagalit si anghel, "sinungaling ka. Akala ko pa naman mabait ka"...

Nag- reason-out si Jojo, "sorry po, angel...kasi kapag sinabi kong 'Hindi',
eh lulundag ka uli sa tubig at pag-litaw mo eh kasama mo si Jessica Simpson.

At pag sinabi ko uli na hindi siya ang asawa ko, eh lulundag ka uli at ang
tunay na misis ko na ang kasama mo. At dahil sa kabaitan ko, eh ibibigay mo din sa akin sina Paris at Jessica.

Mahirap lang po ako at hindi ko kaya ang me tatlong asawa, kaya 'Yes' na
lang ang sinagot ko nung una.

Moral of the story: kaya lang naman nagsi-sinungaling ang mga lalaki Eh for
a good and noble reason.

No comments:

Want to share what you have?

Want to share your collection of funny jokes, stories, pictures and/or videos? Send it here

Disclaimer: All materials posted are from forwarded emails or postings from public forums.



free counters