Ang bulag

Isang bulag ang pumasok sa isang maliit na restaurant.
Sinalubong siya ng waiter at wala sa isip na nagbigay ng menu.
"Hindi mo ba napansing bulag ako?
Bigyan mo na lang ako ng mga gamit na tinidor at nang malaman ko kung
ano ang kakainin ko!", bulyaw ng bulag.

Hindi na nagtanong ang nalilitong waiter at kumuha ng dalawang
tinidor na hindi pa hugas at binigay sa bulag.
Inamoy ng bulag ang una.
"Fried chicken! Hindi ako kumakain ng fried chicken", sabi ng bulag
pagkaamoy ng unang tinidor.
At inamoy naman ang ikalawang tinidor.
"Eto, meatloaf, bigyan mo ako niyan".

Namangha ang waiter at dumiretso ito sa kusina para kausapin ang
cook na si Rosario.
"Ang galing noong bulag, oh, amoy pa lang alam na niya ang oorderin
niya.
Magluto ka nga ng meatloaf", kuwento ng waiter kay Rosario.

Nagluto si Rosario ng meatloaf at ibinigay sa bulag.
Nasarapan ang customer kaya nagbigay ito ng malaking tip.

Kinabukasan, bumalik ang bulag at nagbigay na naman ng dalawang
tinidor ang waiter para ipaamoy rito.
"Ito, gusto ko ng porkchop", sabi ng bulag pagkaamoy pa lang ng
unang tinidor.

Sa ikatlong araw, umamoy na naman ang bulag ng dalawang tinidor.
"Hindi ako kumakain ng hamburger.
Ito namang isa, meatloaf ulit. Wala na bang bago?", reklamo ng
bulag.

"Teka lang ho", sabi ng waiter sabay labas.
Kumuha ng malinis na tinidor ang waiter at pinahid sa loob ng panty
ni Rosario para paglaruan ang customer.

"Subukan n'yo po ito", sabi ng waiter na iniabot ang tinidor na
pinunas sa panty ni Rosario.

"Aba!", gulat na sabi ng bulag.
"Dito na ba nagtratrabaho si Rosario?"

No comments:

Want to share what you have?

Want to share your collection of funny jokes, stories, pictures and/or videos? Send it here

Disclaimer: All materials posted are from forwarded emails or postings from public forums.



free counters